Nội dung phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thúy Hằng, hiện mới được phần quan bộ phận tiếp dân của một cơ quan hành chính nhà nước, có thắc mắc tôi mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể: Nội dung phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính bao gồm những gì? Mong sớm nhận phản hồi từ Ban biên tập.

    • Nội dung phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
      (ảnh minh họa)
    • Nội dung phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được quy định tại Điều 5 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, cụ thể như sau:

      - Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan hành chính nhà nước, của cán bộ, công chức.

      - Sự không phù hợp của quy định hành chính với thực tế.

      - Sự không đồng bộ, không thống nhất của các quy định hành chính.

      - Quy định hành chính không hợp pháp.

      - Quy định hành chính trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.

      - Những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.

      - Phương án xử lý những phản ánh quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 và 6 Điều này.

      - Sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn