Nội dung tư vấn dự phòng trong phòng, chống HIV/AIDS cho người nghiện ma túy được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/09/2018

Tôi đang tìm hiểu về một số nội dung liên quan đến việc dự phòng trong phòng, chống HIV/AIDS và có thắc mắc muốn hỏi mọi người như sau: Nội dung tư vấn dự phòng trong phòng, chống HIV/AIDS cho người nghiện ma túy được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Nội dung tư vấn dự phòng trong phòng, chống HIV/AIDS cho người nghiện ma túy được quy định tại Khoản 1 Điều 6 Thông tư 06/2012/TT-BYT' onclick="vbclick('21D32', '261824');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 6 Thông tư 06/2012/TT-BYT Quy định điều kiện thành lập và nội dung hoạt động đối với tổ chức tư vấn về phòng, chống HIV/AIDS do Bộ Y tế ban hành với nội dung như sau:

      - Khả năng lây nhiễm HIV khi dùng chung dụng cụ tiêm chích và quan hệ tình dục không an toàn;

      - Các biện pháp giảm nguy cơ lây nhiễm HIV qua tiêm tích ma túy và quan hệ tình dục;

      - Các biện pháp cai nghiện, dự phòng tái nghiện và điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế;

      - Cung cấp thông tin và hướng dẫn các dịch vụ can thiệp giảm tác hại hiện có trên địa bàn;

      - Vai trò của gia đình và cộng đồng trong việc giúp đỡ làm thay đổi hành vi, tìm kiếm việc làm phù hợp và hòa nhập với gia đình, cộng đồng.

      Trên đây là câu trả lời về nội dung tư vấn dự phòng trong phòng, chống HIV/AIDS cho người nghiện ma túy. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 06/2012/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn