Nước tiếp nhận không đăng tải văn bản tố tụng của Tòa án trên cổng thông tin điện tử sẽ giải quyết ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/05/2022

Nước tiếp nhận không đăng tải văn bản tố tụng của Tòa án trên cổng thông tin điện tử sẽ giải quyết ra sao? Trong thời hạn niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan đại diện mà đương sự đến trụ sở Cơ quan đại diện để nhận văn bản tố tụng thì sẽ giải quyết như thế nào? Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị.

    • Nước tiếp nhận không đăng tải văn bản tố tụng của Tòa án trên cổng thông tin điện tử sẽ giải quyết ra sao?

      Tại Khoản 2 Điều 10 Thông tư liên tịch 01/2019/TTLT-TANDTC-BNG có quy định về hướng giải quyết trong trường hợp thực tế ở nước tiếp nhận không đăng tải văn bản tố tụng của Tòa án trên cổng thông tin điện tử như sau:

      2. Trường hợp điều kiện thực tế ở nước tiếp nhận không đáp ứng được việc đăng tải văn bản tố tụng của Tòa án trên cổng thông tin điện tử theo quy định tại khoản 1 Điều này, Cơ quan đại diện giải quyết như sau:

      a) Tiến hành niêm yết công khai văn bản tố tụng tại trụ sở Cơ quan đại diện trong thời hạn 01 tháng, kể từ ngày niêm yết;

      b) Nêu rõ lý do không tiến hành được việc đăng tải văn bản tố tụng trên cổng thông tin điện tử trong thông báo kết quả thực hiện.

      Trong thời hạn niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan đại diện mà đương sự đến trụ sở Cơ quan đại diện để nhận văn bản tố tụng thì sẽ giải quyết như thế nào?

      Theo Khoản 3 Điều 10 Thông tư liên tịch 01/2019/TTLT-TANDTC-BNG có quy định về việc đương sự đến trụ sở Cơ quan đại diện để nhận văn bản tố tụng trong thời hạn niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan đại diện như sau:

      3. Trường hợp trong thời hạn quy định tại khoản 1 hoặc khoản 2 Điều này mà đương sự đến trụ sở Cơ quan đại diện để nhận văn bản tố tụng, thì Cơ quan đại diện giao văn bản đó cho đương sự. Việc giao nhận văn bản tố tụng phải được Cơ quan đại diện lập thành biên bản, có chữ ký của người giao và người nhận.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn