Phải hoàn thành tốt nhiệm vụ mới được dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp chuyên ngành công tác xã hội?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 02/08/2022

Phải hoàn thành tốt nhiệm vụ mới được dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp chuyên ngành công tác xã hội? Điều kiện miễn thi ngoại ngữ khi thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp chuyên ngành công tác xã hội là gì?

Chào ban biên tập, tôi hiện tại đang là viên chức chuyên ngành công tác xã hội hạng III, tôi nghe nói sắp tới có đợt thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp thì không có phải hoàn thành tốt nhiệm vụ mới được dự thi thăng hạng phải không? Xin nhờ ban biên tập giải đáp.

    • 1. Điều kiện đăng ký dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp chuyên ngành công tác xã hội gồm gì?

      Căn cứ Điều 3 Thông tư 25/2017/TT-BLĐTBXH' onclick="vbclick('5838C', '370864');" target='_blank'>Điều 3 Thông tư 25/2017/TT-BLĐTBXH quy định điều kiện dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp ngành công tác xã hội như sau:

      Viên chức được đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp chuyên ngành công tác xã hội khi có đủ các điều kiện sau:

      1. Đơn vị sự nghiệp công lập có nhu cầu và được cấp có thẩm quyền cử dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp.

      2. Đang giữ chức danh nghề nghiệp có cùng 4 chữ số đầu trong mã số chức danh nghề nghiệp với chức danh nghề nghiệp đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng.

      3. Có đủ tiêu chuẩn của hạng chức danh nghề nghiệp đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng theo quy định tại Thông tư liên tịch số 30/2015/TTLT-BLĐTBXH-BNV ngày 19 tháng 8 năm 2015 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và Bộ Nội vụ quy định mã số và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành công tác xã hội.

      4. Được cơ quan, đơn vị sử dụng viên chức đánh giá có đủ phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp; hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian 03 (ba) năm liên tục tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự thi hoặc xét thăng hạng; không trong thời gian bị thi hành kỷ luật hoặc đã có thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.

      Như vậy, viên chức phải hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian 03 (ba) năm liên tục tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự thi hoặc xét thăng hạng và đạt được các điều kiện trên mới đủ điều kiện thi thặng hạng.

      2. Điều kiện miễn thi ngoại ngữ khi thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp chuyên ngành công tác xã hội là gì?

      Theo Khoản 1 Điều 6 Thông tư 25/2017/TT-BLĐTBXH' onclick="vbclick('5838C', '370864');" target='_blank'>Điều 6 Thông tư 25/2017/TT-BLĐTBXH quy định điều kiện miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp công tác xã hội như sau:

      1. Miễn thi môn ngoại ngữ đối với viên chức khi có một trong các điều kiện sau đây:

      a) Viên chức tính đến ngày 31 tháng 12 của năm tổ chức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp có tuổi đời từ đủ 55 tuổi trở lên đối với nam và từ đủ 50 tuổi trở lên đối với nữ.

      b) Có bằng tốt nghiệp đại học thứ hai là bằng ngoại ngữ thuộc một trong các ngôn ngữ Anh, Pháp, Nga, Đức, Trung Quốc.

      c) Đã học tập, nghiên cứu toàn thời gian ở nước ngoài và được cấp bằng đại học, bằng thạc sĩ hoặc thạc sĩ của cơ sở đào tạo nước ngoài sử dụng một trong các ngôn ngữ Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc trong đào tạo; văn bằng đã được cơ quan có thẩm quyền công nhận theo quy định hiện hành.

      d) Đã có chứng chỉ ngoại ngữ Bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (B1 theo Khung tham chiếu Châu Âu) và còn trong thời hạn 2 năm, hoặc có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế TOEFL PBT 450 điểm, TOEFL CBT 133 điểm, TOEFL IBT 45 điểm, IELTS 4,5 điểm trở lên đối với thi thăng hạng công tác xã hội viên (hạng III) lên công tác xã hội viên chính (hạng II). Các chứng chỉ ngoại ngữ quy định tại điểm này còn trong thời hạn 02 năm (24 tháng) tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

      đ) Viên chức là người dân tộc thiểu số và viên chức đang làm việc ở vùng dân tộc thiểu số (không áp dụng trong kỳ thi thăng hạng III lên hạng II).

      Theo đó, viên chức phải có một trong các điều kiện trên để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp công tác xã hội.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn