Phạm vi hoạt động trong lĩnh vực được cấp giấy phép hoạt động điện lực

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/08/2017

Phạm vi hoạt động trong lĩnh vực được cấp giấy phép hoạt động điện lực được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên là Hoàng Nam, em đang là sinh viên năm cuối tại Đại học Điện lực. Để hoàn thành bài báo cáo tốt nghiệp của mình, em có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp em, cụ thể phạm vi hoạt động trong lĩnh vực được cấp giấy phép hoạt động điện lực được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Em mong Ban biên tập có thể tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (nam***@gmail.com)

    • Phạm vi hoạt động trong lĩnh vực được cấp giấy phép hoạt động điện lực được quy định tại Điều 5 Thông tư 12/2017/TT-BCT quy định về trình tự, thủ tục cấp, thu hồi giấy phép hoạt động điện lực do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành (có hiệu lực từ ngày 14/09/2017) như sau:

      - Lĩnh vực tư vấn chuyên ngành điện lực có phạm vi hoạt động trong cả nước.

      - Lĩnh vực phát điện có phạm vi hoạt động cho từng nhà máy điện.

      - Lĩnh vực truyền tải điện, phân phối điện có phạm vi hoạt động trong phạm vi quản lý, vận hành lưới điện cụ thể.

      - Lĩnh vực bán buôn điện, bán lẻ điện có phạm vi hoạt động theo phạm vi địa giới hành chính cụ thể.

      - Lĩnh vực xuất, nhập khẩu điện có phạm vi hoạt động theo phạm vi cụ thể của điểm giao nhận điện năng.

      Trên đây là nội dung tư vấn về phạm vi hoạt động trong lĩnh vực được cấp giấy phép hoạt động điện lực. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 12/2017/TT-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 5 Thông tư 12/2017/TT-BCT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn