Phạm vi hoạt động và quyền hạn của lực lượng dân quân tự vệ biển

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/04/2019

Xin chào anh chị, tôi đang tìm hiểu các quy định về hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ. Tôi có chút thắc mắc mong được giải đáp, anh chị cho tôi hỏi phạm vi hoạt động và quyền hạn của lực lượng dân quân tự vệ biển được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Điều 9 Quyết định 56/2005/QĐ-BQP thì Phạm vi hoạt động và quyền hạn của lực lượng dân quân tự vệ biển như sau:

      1. Khi hoạt động tại vùng nội thủy, lãnh hải Việt Nam:

      - Lực lượng dân quân tự vệ được độc lập hoặc phối hợp với các lực lượng khác phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng đang có hành động cướp phá tàu, thuyền, ngư cụ, phá hoại môi trường biển, buôn bán hàng lậu, hàng cấm gây mất trật tự an ninh trên biển.

      - Lực lượng dân quân tự vệ được hiệp đồng với các lực lượng khác để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền và lãnh thổ vùng biển của Tổ quốc.

      2. Khi hoạt động tại vùng đặc quyền về kinh tế và thềm lục địa Việt Nam;

      - Lực lượng dân quân tự vệ phải quan sát phát hiện và thông báo, báo cáo kịp thời cho người chỉ huy trực tiếp các lực lượng và cơ quan chức năng liên quan về hành vi vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán trên vùng đặc quyền về kinh tế và thềm lục địa Việt Nam

      - Lực lượng dân quân tự vệ được tham gia cản phá, xua đuổi các phương tiện xâm phạm, thăm dò, khai thác trái phép tài nguyên trên vùng biển Việt Nam cùng với các lực lượng chuyên môn khác.

      Trên đây là quy định về phạm vi hoạt động và quyền hạn của lực lượng dân quân tự vệ biển.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn