Phản ánh là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Hùng Văn, là công chức nhà nước đã về hưu, tìm hiểu quy định của pháp luật về quản lý hành chính nhà nước, tôi bắt gặp thuật ngữ "Phản ánh" . Trong thực tế đời thường, thuật ngữ này tôi hiểu được. Nhưng Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định của pháp luật hành chính. Phản ánh được định nghĩa như thế nào? 

    • Phản ánh là gì?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 4 Điều 3 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, có quy định về thuật ngữ "phản ánh" như sau:

      Phản ánh là việc cá nhân, tổ chức có ý kiến với cơ quan hành chính nhà nước về những vấn đề liên quan đến quy định hành chính, bao gồm: những vướng mắc cụ thể trong thực hiện; sự không hợp pháp, không hợp lý, không đồng bộ, không thống nhất với hệ thống pháp luật Việt Nam hoặc điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập và những vấn đề khác.

      Bên cạnh đó, Ban biên tập cũng quy định.

      Kiến nghị là việc cá nhân, tổ chức có phản ánh với cơ quan hành chính nhà nước theo quy định tại khoản 4 Điều này và đề xuất phương án xử lý hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

      Ban biên tập xin phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 4 Điều 3 Nghị định 20/2008/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn