Phân cấp tổ chức Lễ tang đối với quân nhân có cấp hàm từ đại tá trở xuống

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/12/2017

Phân cấp tổ chức Lễ tang đối với quân nhân có cấp hàm từ đại tá trở xuống được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Khánh Ngân, hiện đang sống tại Ninh Bình. Tôi là một quân nhân, vì yêu cầu công việc nên tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến việc tổ chức lễ tang cho quân nhân viên chức quốc phòng. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Phân cấp tổ chức Lễ tang đối với quân nhân có cấp hàm từ đại tá trở xuống được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.         

    • Theo quy định tại Điều 17 Thông tư 86/2016/TT-BQP' onclick="vbclick('4D76C', '216693');" target='_blank'>Điều 17 Thông tư 86/2016/TT-BQP Quy định và hướng dẫn tổ chức lễ tang đối với quan nhân, công nhân, viên chức quốc phòng; người làm công tác cơ yếu do Bộ Quốc phòng quản lý thì nội dung này được quy định như sau:

      1. Đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương chủ trì tổ chức Lễ tang đối với quân nhân hy sinh, từ trần giữ chức vụ chỉ huy đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng không thuộc đối tượng quy định tại Điều 9 Thông tư này.

      2. Đơn vị cấp sư đoàn, Bộ Chỉ huy quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Tư lệnh Vùng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển, cấp cục, vụ, viện và tương đương chủ trì tổ chức Lễ tang đối với quân nhân hy sinh, từ trần cấp bậc Đại tá hoặc sĩ quan, cán bộ đương chức, nguyên giữ chức chỉ huy cấp mình.

      3. Lữ đoàn, trung đoàn, Ban Chỉ huy quân sự cấp huyện và tương đương chủ trì tổ chức Lễ tang đối với quân nhân hy sinh, từ trần cấp Thượng tá hoặc giữ chức vụ chỉ huy lữ đoàn, trung đoàn, Ban Chỉ huy quân sự cấp huyện và tương đương; chủ trì hoặc xem xét, quyết định phân cấp tổ chức Lễ tang đối với quân nhân hưởng lương còn lại.

      4. Tiểu đoàn và tương đương chủ trì tổ chức Lễ tang đối với hạ sĩ quan, binh sĩ.

      Trên đây là nội dung tư vấn về phân cấp tổ chức Lễ tang đối với quân nhân có cấp hàm từ đại tá trở xuống. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 86/2016/TT-BQP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 17 Thông tư 86/2016/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn