Phân loại và căn cứ xây dựng Chương trình công tác của Bộ Y tế?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 23/07/2022

Phân loại và căn cứ xây dựng Chương trình công tác của Bộ Y tế? Trách nhiệm xây dựng và đánh giá kết quả chương trình công tác của Bộ Y tế?

Liên quan đến quy định về lĩnh vực y tế, xin được hỏi về những thông tin trên. Tôi cảm ơn.

    • Phân loại và căn cứ xây dựng Chương trình công tác của Bộ Y tế?

      Căn cứ Điều 21 Quy chế làm việc của Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 1828/QĐ-BYT năm 2022 quy định về nội dung như sau:

      Phân loại và căn cứ xây dựng Chương trình công tác của Bộ

      1. Chương trình công tác năm bao gồm các định hướng, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ giao (sau đây gọi là Đề án); các văn bản quy phạm pháp luật của Bộ xây dựng trong năm; các hoạt động và nhiệm vụ trọng tâm trên tất cả các lĩnh vực công tác; các hội nghị, hội thảo lớn của ngành. Thời hạn tổ chức thực hiện trong Chương trình công tác năm được dự kiến đến từng quý, từng tháng.

      2. Chương trình công tác quý, tháng gồm các nhiệm vụ và các hoạt động trong Chương trình công tác năm của Bộ đã được phê duyệt và được thể hiện trong báo cáo công tác của Bộ quý trước và tháng trước.

      3. Chương trình công tác tuần bao gồm các hoạt động của Bộ trưởng và các Thứ trưởng được xác định theo từng ngày trong tuần.

      Trách nhiệm xây dựng và đánh giá kết quả chương trình công tác của Bộ Y tế?

      Căn cứ Điều 22 Quy chế làm việc của Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 1828/QĐ-BYT năm 2022 quy định về nội dung như sau:

      Trách nhiệm xây dựng và đánh giá kết quả chương trình công tác

      1. Văn phòng Bộ chịu trách nhiệm xây dựng và đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm và các hội nghị, hội thảo lớn của ngành.

      2. Vụ Pháp chế chịu trách nhiệm xây dựng và đánh giá kết quả thực hiện việc xây dựng các đề án đăng ký trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ và các văn bản quy phạm pháp luật của Bộ trong năm.

      3. Trước ngày 15 tháng 12 hàng năm, Văn phòng Bộ có trách nhiệm tổng hợp Chương trình công tác năm của Bộ trình Lãnh đạo Bộ ban hành và gửi các đơn vị thuộc Bộ để biết, triển khai thực hiện.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn