Phát hiện, xác định dấu hiệu vi phạm của đảng viên thông qua những hình thức nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/03/2019

Xin chào ban biên tập, tôi hiện tại đang học lớp cảm tình đảng để được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Theo tôi được biết hiện nay có rất nhiều đảng viên thoái hóa, biến chất, có dấu hiệu vi phạm tư cách đảng viên và pháp luật. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì việc Phát hiện, xác định dấu hiệu vi phạm của đảng viên thông qua những hình thức nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định Điểm 1.2 Khoản 1 Điều 32 Quy định 30-QĐ/TW năm 2016 thì việc Phát hiện, xác định dấu hiệu vi phạm của đảng viên thông qua:

      - Công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán, điều tra của các cấp ủy, tổ chức đảng, tổ chức nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức kinh tế và giám sát của nhân dân.

      - Tự phê bình và phê bình của tổ chức đảng và đảng viên; việc bình xét phân tích chất lượng đảng viên, tổ chức đảng.

      - Tố cáo, khiếu nại, phản ảnh, kiến nghị của đảng viên và quần chúng.

      - Phản ảnh của các phương tiện thông tin đại chúng đã được kiểm chứng.

      Thẩm quyền quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm: Thường trực ủy ban kiểm tra hoặc ủy ban kiểm tra (nơi không có thường trực ủy ban kiểm tra) có thẩm quyền quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên hoặc tổ chức đảng cấp dưới.

      Trên đây là các hình thức phát hiện, xác định dấu hiệu vi phạm của đảng viên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 32 Quy định năm 2016 30-QĐ/TW Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn