Phương thức gửi báo cáo định kỳ thuộc quản lý của BGDĐT theo quy định mới nhất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/08/2020

Sắp tới có quy định mới về lập báo cáo định kỳ quản lý thuộc quản lý của BGDĐT. Tôi muốn hỏi về phương thức gửi báo cáo có khác gì so với quy định cũ hay không?

    • Theo Khoản 2 Điều 6 Thông tư 19/2020/TT-BGDĐT (có hiệu lực 14/8/2020) quy định về Phương thức gửi, nhận báo cáo như sau:

      - Báo cáo theo hình thức văn bản giấy được gửi trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến Bộ GDĐT; hoặc gửi qua fax;

      - Báo cáo theo hình thức văn bản điện tử được gửi qua hệ thống thư điện tử, hệ thống quản lý hành chính điện tử của Bộ GDĐT (Hệ thống e-office), hệ thống phần mềm thông tin báo cáo chuyên dùng (nếu có), các phương thức khác theo quy định của pháp luật;

      - Báo cáo bằng phần mềm trên hệ thống thông tin báo cáo của Bộ GDĐT, hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ theo lộ trình quy định của Chính phủ.

      Theo quy định hiện hành, phương thức gửi báo cáo được thể hiện dưới hình thức văn bản giấy hoặc văn bản điện tử. Tùy theo điều kiện thực tế và yêu cầu của cơ quan ban hành chế độ báo cáo, báo cáo được gửi đến cơ quan nhận báo cáo bằng một trong các phương thức sau (Khoản 4 Điều 8 Nghị định 09/2019/NĐ-CP)

      - Gửi trực tiếp;

      - Gửi qua dịch vụ bưu chính;

      - Gửi qua Fax;

      - Gửi qua hệ thống thư điện tử;

      - Gửi qua hệ thống phần mềm thông tin báo cáo chuyên dùng.

      - Các phương thức khác theo quy định của pháp luật.

      Như vậy, theo quy định mới thì phương thức gửi báo cáo định kỳ thuộc quản lý của BGDĐT được quy định rõ hơn về hình thức báo cáo nào thì sẽ được gửi theo phương thức đó, dễ dàng cho người lập đối chiếu. Tuy nhiên, nhìn chung theo quy định mới thì không có sự thay đổi về phương thức gửi báo cáo.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn