Quan hệ giữa cấp ủy đồn biên phòng với huyện ủy nơi có đồn biên phòng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/12/2017

Quan hệ giữa cấp ủy đồn biên phòng với huyện ủy nơi có đồn biên phòng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi là Mai Phương, hiện đang làm việc tại Quận 8, Tp.HCM. Tôi đang tìm hiểu về một số quy định về tổ chức đảng trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Nhờ Ban biên tập tư vấn giúp tôi: Quan hệ giữa cấp ủy đồn biên phòng với huyện ủy nơi có đồn biên phòng được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.     

    • Theo quy định tại Mục II.6 Phần Đ Quy định 59-QĐ/TW năm 2016' onclick="vbclick('57F25', '218318');" target='_blank'>Mục II.6 Phần Đ Quy định 59-QĐ/TW năm 2016 về tổ chức đảng trong Quân đội nhân dân Việt Nam do Ban Chấp hành Trung ương ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

      - Cấp ủy đồn biên phòng: Thường xuyên phản ảnh với huyện ủy tình hình khu vực biên giới đơn vị phụ trách; các chủ trương, đối sách về công tác biên phòng. Chấp hành sự chỉ đạo của huyện ủy về các vấn đề có liên quan đến công tác vận động quần chúng, đối ngoại nhân dân, chính sách dân tộc, tôn giáo. Nghiên cứu, đề xuất và tích cực tham gia xây dựng cơ sở chính trị, quốc phòng - an ninh, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.

      - Huyện ủy: Thường xuyên thông báo với cấp ủy và chỉ huy đồn biên phòng các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quốc phòng - an ninh ở các xã, phường, thị trấn, biên giới. Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương phối hợp, giúp đỡ các đồn biên phòng thực hiện nhiệm vụ.

      Trên đây là nội dung tư vấn về quan hệ giữa cấp ủy đồn biên phòng với huyện ủy nơi có đồn biên phòng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quy định 59-QĐ/TW năm 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Mục II.6 Phần Đ Quy định năm 2016 59-QĐ/TW Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn