Quan hệ giữa người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập với cơ quan, đơn vị cấp dưới được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/02/2017

Quan hệ giữa người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập với cơ quan, đơn vị cấp dưới được quy định như thế nào? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện tôi đang có một vướng mắc pháp lý trong lĩnh vực hành chính nhà nước mong được các anh chị hỗ trợ. Quý anh chị cho tôi hỏi: Quan hệ giữa người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập với cơ quan, đơn vị cấp dưới được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định tại Điều 16 Nghị định 04/2015/NĐ-CP thì quan hệ giữa người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập với cơ quan, đơn vị cấp dưới được quy định như sau:

      1. Thông báo cho cơ quan, đơn vị cấp dưới những chủ trương, chính sách của Đảng và các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động và phạm vi trách nhiệm của cơ quan, đơn vị cấp dưới; chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra hoạt động của cơ quan, đơn vị cấp dưới và chịu trách nhiệm về những hành vi vi phạm pháp luật của cơ quan, đơn vị cấp dưới nếu những hành vi vi phạm này có nguyên nhân từ sự chỉ đạo, hướng dẫn của mình.

      2. Nghiên cứu, kịp thời giải quyết các kiến nghị của cơ quan, đơn vị cấp dưới; định kỳ làm việc với người đứng đầu cơ quan, đơn vị cấp dưới. Khi người đứng đầu cơ quan, đơn vị cấp dưới đăng ký làm việc thì phải trả lời cụ thể việc tiếp và làm việc.

      3. Khi cần thiết, phải cử cán bộ, công chức, viên chức đến cơ quan, đơn vị cấp dưới để trao đổi, nghiên cứu, giải quyết những vấn đề cụ thể của cơ quan, đơn vị cấp dưới; phải xử lý nghiêm khắc những cán bộ, công chức, viên chức báo cáo, phản ánh sai sự thật, không trung thực.

      Quan hệ giữa người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập với cơ quan, đơn vị cấp dưới được quy định tại Nghị định 04/2015/NĐ-CP về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn