Quản lý hồ sơ viên chức?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Theo quy định tại Thông tư số 11/2012/TT-BNV có nội dung về quản lý hồ sơ công chức và hồ sơ này được coi là tài liệu mật. Vậy hồ sơ viên chức thì như thế nào? vì có trường hợp viên chức đã thôi việc nhưng muốn đơn vị sự nghiệp cung cấp hồ sơ của viên chức đó, nhưng Người quản lý (giám đốc Trung tâm) không muốn cung cấp vì (theo Quyết định số 14/2006/QĐ-BNV - đã hết hiệu lực : chỉ cung cấp bản sao chỉ lý lịch, quyết định liên quan điểm a, K 3, Đ 10) vậy căn cứ nào để trả lời cho viên chức biết để họ không yêu cầu nữa.

    • Quản lý hồ sơ viên chức là một trong những nội dung của quản lý nhà nước về viên chức được quy định tại Luật viên chức , theo đó, trách nhiệm quản lý hồ sơ thuộc về người đứng đầu đơn vị . Chỉ có cơ quan nhà nước có thẩm quyền mới có quyền yêu cầu cung cấp, nghiên cứu và trích lục hồ sơ viên chức và người đứng đầu đơn vị của viên chức liên quan phảo có trách nhiệm hợp tác và giải quyết. Ngoài ra, viên chức dù đang làm việc hay đã nghỉ việc cũng không thể yêu cầu người đứng đầu đơn vị phải cung cấp hồ sơ viên chức cho mình vì đó không phải là trách nhiệm pháp lý bắt buộc của người đứng đầu đơn vị.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn