Quản lý việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/12/2016

Em tên là Nguyễn Thị Tú Uyên, địa chỉ mail tu_uyen****@gmail.com, em muốn hỏi: Quản lý việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương được quy định như thế nào? Và được hướng dẫn tại văn bản nào? Em hiện đang công tác tại một đơn vị hành chính thuộc Bộ Công thương. Em rất quan tâm tới hoạt động dịch vụ công trực tuyến do Bộ Công Thương quản lý. Do có liên quan tới công việc nên em cũng tìm hiểu qua, nhưng vẫn còn nhiều thắc mắc chưa hiểu nêu trên. Hi vọng các anh chị trong Ban biên tập có thể giúp em. Em xin chân thành cảm ơn.

    • Quản lý việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương được hướng dẫn tại Điều 16 Thông tư 05/2016/TT-BCT' onclick="vbclick('4B541', '161218');" target='_blank'>Điều 16 Thông tư 05/2016/TT-BCT quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương, theo đó:

      1. Trách nhiệm của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin

      a) Quản lý hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương.

      b) Tiến hành xây dựng, duy trì và cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương ngay khi văn bản quy định về thủ tục hành chính có hiệu lực.

      c) Đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin để đáp ứng tính sẵn sàng, thông suốt, không bị gián đoạn của việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương.

      d) Kịp thời khắc phục các sự cố liên quan đến dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương ngay khi nhận được phản ánh từ các đơn vị, cá nhân trong và ngoài Bộ.

      đ) Quản lý, bảo quản hồ sơ, dữ liệu điện tử thực hiện dịch vụ công trực tuyến của tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

      e) Phối hợp với đơn vị liên quan quản lý tài khoản sử dụng dịch vụ công trực tuyến của tổ chức, cá nhân, bao gồm: cấp tài khoản, từ chối cấp tài khoản hoặc yêu cầu bổ sung thông tin tài khoản theo đúng thời gian quy định.

      g) Xây dựng quy chế hoạt động của hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương.

      2. Trách nhiệm của các đơn vị thuộc Bộ cung cấp dịch vụ công trực tuyến

      a) Xử lý hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân đối với dịch vụ công trực tuyến do đơn vị mình quản lý, bao gồm: phê duyệt hồ sơ, từ chối phê duyệt hồ sơ hoặc yêu cầu bổ sung thông tin hồ sơ theo đúng thời gian quy định.

      b) Phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin quản lý tài khoản sử dụng dịch vụ công trực tuyến của tổ chức, cá nhân, bao gồm: cấp tài khoản, từ chối cấp tài khoản hoặc yêu cầu bổsung thông tin tài khoản theo đúng thời gian quy định.

      c) Kịp thời thông báo cho Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin các sự cố, trục trặc kỹ thuật xảy ra đối với dịch vụ công trực tuyến do đơn vị mình sử dụng để Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin có biện pháp khắc phục.

      3. Trách nhiệm quản lý các tài khoản thu phí, lệ phí

      a) Văn phòng Bộ Công Thương chịu trách nhiệm quản lý các tài khoản thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật đối với các dịch vụ công trực tuyến do các đơn vị cấp Vụ cung cấp.

      b) Các đơn vị cấp Cục, Tổng cục chịu trách nhiệm quản lý các tài khoản thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật đối với các dịch vụ công trực tuyến do đơn vị mình cung cấp.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về quản lý việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương, được quy định tại Thông tư 05/2016/TT-BCT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn