Quản lý việc thực hiện kinh phí của văn phòng Quốc hội được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/07/2018

Xin chào, tôi tên Gia Minh sinh sống và làm việc tại Vĩnh Long. Vừa qua khi xem trên TV tôi có thấy Quốc hội họp rất nhiều về những vấn đề trọng tâm của Đất nước. Do đó, mà tôi có tìm hiểu về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của văn phòng Quốc hội để đáp ứng nhu cầu hiểu biết. Tuy nhiên, kiến thức có hạn nên nhờ sự hỗ trợ từ Ban biên tập, cụ thể: Quản lý việc thực hiện kinh phí của văn phòng Quốc hội được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn!
Gia Minh (gia_minh123**@gmail.com)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Nghị quyết số 417/2003/NQ-UBTVQH11' onclick="vbclick('C8DA', '252757');" target='_blank'>Điều 9 Nghị quyết số 417/2003/NQ-UBTVQH11 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Quốc hội do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành, quản lý việc thực hiện kinh phí được quy định như sau:

      1. Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội giúp Chủ tịch Quốc hội trong việc tổ chức thực hiện kinh phí hoạt động của Quốc hội.

      2. Thường trực Hội đồng dân tộc, Thường trực các Uỷ ban của Quốc hội và Trưởng các Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội quyết định việc sử dụng kinh phí được phân bổ của Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban và các Ban.

      3. Văn phòng Quốc hội thực hiện nghiệp vụ theo quy định về chế độ quản lý tài chính của Nhà nước và hướng dẫn của Uỷ ban thường vụ Quốc hội.

      Trên đây là nội dung tư vấn về quản lý việc thực hiện kinh phí của văn phòng Quốc hội. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Nghị quyết số 417/2003/NQ-UBTVQH11. Mong là những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 9 Nghị quyết số 417/2003/NQ-UBTVQH11 Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn