Quản lý vũ khí, vật liệu nổ của lực lượng dân quân tự vệ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/04/2019

Tôi đang tìm hiểu các quy định về hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ. Tôi có chút thắc mắc mong được giải đáp, anh chị cho tôi hỏi việc Quản lý vũ khí, vật liệu nổ của lực lượng dân quân tự vệ được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 10 Quyết định 56/2005/QĐ-BQP thì quản lý vũ khí, vật liệu nổ của lực lượng dân quân tự vệ như sau:

      - Vũ khí trang bị cho xã phải quản lý tập trung ở tủ súng bằng sắt, để ở nơi làm việc của xã đội, tủ súng phải có khóa do xã đội trưởng giữ 01chìa, xã đội phó giữ 01 chìa, trường hợp một trong hai người đi vắng thì bàn giao chìa khóa cho đồng chí trung đội trưởng dân quân cơ động.

      - Vũ khí trang bị cho cơ quan, tổ chức phải quản lý trong tủ bằng sắt có khóa tại trụ sở cơ quan, tổ chức, chìa khóa tủ súng do 2 người giữ theo chỉ định của Ban chỉ huy quân sự cơ quan, tổ chức.

      - Huyện đội quản lý toàn bộ vũ khí quân dụng của dân quân tự vệ thuộc quyền. Trực tiếp quản lý vũ khí, trang bị của lực lượng dân quân tự vệ cơ động, lực lượng DQTV binh chủng trực thuộc huyện đội và vũ khí niêm cất tại kho của huyện đội dùng để trang bị cho DQTV ở các tình huống và trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

      - Tỉnh đội quản lý vũ khí quân dụng trang bị cho DQTV trong phạm vi tỉnh. Trực tiếp quản lý vũ khí quân dụng, trang bị của lực lượng DQTV trực thuộc tỉnh đội và vũ khí niêm cất tại kho tỉnh đội để trang bị cho DQTV ở các tình huống và trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

      - Vũ khí quân dụng của lực lượng dân quân thường trực trang bị tới từng cá nhân, có tủ súng để vũ khí. Người chỉ huy phân đội dân quân thường trực chịu trách nhiệm quản lý, trực tiếp giữ chìa khóa tủ súng.

      - Các loại vũ khí trang bị ở các trận địa phải có người canh gác, bảo quản phải bảo đảm tuyệt đối an toàn.

      - Vũ khí trang bị cho DQTV biển hoạt động dài ngày trên biển, người chỉ huy phân đội trực tiếp quản lý để ở nơi thuận tiện, an toàn, chỉ trang bị cho cá nhân khi có tình huống xảy ra.

      Trên đây là quy định về Quản lý vũ khí, vật liệu nổ của lực lượng dân quân tự vệ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn