Quân nhân chuyên nghiệp dự bị được hưởng những chế độ, chính sách gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/03/2019

Tôi đang tìm hiểu về một số vấn đề liên quan đến các chế độ đối với một số vị trí trong quân đội và muốn nhờ mọi người giải đáp giúp vấn đề sau đây: Quân nhân chuyên nghiệp dự bị được hưởng những chế độ, chính sách gì? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Quân nhân chuyên nghiệp dự bị là công dân Việt Nam có trình độ chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ đã đăng ký phục vụ trong ngạch dự bị của Quân đội nhân dân theo quy định của pháp luật.

      Theo đó, tại Điều 43 Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015quy định về các chế độ, chính sách đối với quân nhân chuyên nghiệp dự bị như sau:

      - Quân nhân chuyên nghiệp dự bị đến đăng ký nghĩa vụ quân sự, khám, kiểm tra sức khỏe nghĩa vụ quân sự được đảm bảo chế độ ăn, ở, tiền tàu xe đi, về.

      - Quân nhân chuyên nghiệp dự bị đang làm việc tại cơ quan, tổ chức, trong thời gian thực hiện đăng ký nghĩa vụ quân sự, khám, kiểm tra sức khoẻ nghĩa vụ quân sự thì được trả nguyên lương, phụ cấp hiện hưởng.

      - Trong thời gian tập trung huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu, quân nhân chuyên nghiệp dự bị và thân nhân được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung giải đáp về các chế độ, chính sách đối với quân nhân chuyên nghiệp dự bị.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn