Quy định hưởng trợ cấp học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ khi công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/03/2020

Tôi là một công chức được phân công công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Tôi được cấp trên cử đi học bồi dưỡng và trao đổi học hỏi kinh nghiệm tại một tỉnh khác. Trước khi đi thì bên cơ quan có thông báo là mọi chi phí phát sinh trong thời gian được cử đi học sẽ được cơ quan hỗ trợ nhận lại sau khi hoàn thành xong khóa học và kết thúc khóa học. Nhưng tới lúc tôi hoàn thành kết thúc khóa học thì bên phía cơ quan chỉ cho tôi nhận lại số tiền hỗ trợ về tiền mua tài liệu và tiền học phí của khóa học đó, còn tiền di chuyển, đi lại thì cơ quan không chi trả và bắt tôi phải tự chịu. Anh/ chị cho tôi hỏi về việc hỗ trợ chi phí cho người được cử đi bồi dưỡng như tôi được quy định ra sao?

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 10 Nghị định 76/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('50A42', '318257');" target='_blank'>Điều 10 Nghị định 76/2019/NĐ-CP có quy định:

      Trợ cấp tham quan, học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ:

      - Trường hợp được cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền cử đi học bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tham quan, học tập trao đổi kinh nghiệm thì được hỗ trợ tiền mua tài liệu học tập và hỗ trợ 100% tiền học phí, chi phí đi lại từ nơi làm việc đến nơi học tập;"

      Bên cạnh đó, tại Khoản 2 Điều 10 Nghị định 76/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('50A42', '318257');" target='_blank'>Điều 10 Nghị định 76/2019/NĐ-CP này còn quy định:

      - Trường hợp công tác tại vùng dân tộc ít người tự học tiếng dân tộc để phục vụ nhiệm vụ được giao thì được hỗ trợ tiền mua tài liệu và tiền bồi dưỡng cho việc tự học tiếng dân tộc ít người bằng số tiền hỗ trợ cho việc học tập ở các trường, lớp chính quy.

      => Cho nên, trong quá trình bạn được cử đi học thì sẽ được hỗ trợ toàn bộ tiền mua tài liệu học tập và hỗ trợ 100% tiền học phí, chi phí đi lại từ nơi làm việc đến nơi học tập.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 10 Nghị định 76/2019/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn