Quy định về chế độ báo cáo thông tin của thứ trưởng báo cáo Bộ trưởng BGDĐT?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/03/2022

Quy định về chế độ báo cáo thông tin của thứ trưởng báo cáo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo? Quy định về chế độ báo cáo thông tin của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo? Mong được giải đáp thắc mắc trên.

    • 1. Quy định về chế độ báo cáo thông tin của thứ trưởng báo cáo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

      Căn cứ theo Điều 30 Quy chế làm việc của Bộ giáo dục và đào tạo (Ban hành kèm theo Quyết định 355/QĐ-BGDĐT năm 2022) quy định về chế độ báo cáo thông tin của thứ trưởng báo cáo Bộ trưởng BGDĐT như sau:

      1. Thứ trưởng báo cáo Bộ trưởng hàng tháng và đột xuất khi Bộ trưởng yêu cầu về tình hình thực hiện những công việc thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách, những việc vượt quá thẩm quyền và những việc cần xin ý kiến Bộ trưởng.

      2. Nội dung và kết quả các hội nghị, cuộc họp được Bộ trưởng ủy quyền tham dự hoặc chỉ đạo.

      3. Kết quả làm việc và những kiến nghị đối với Bộ của các bộ, ngành, địa phương và đối tác khác khi được cử tham gia các đoàn công tác ở trong nước hoặc nước ngoài.

      4. Những vấn đề mới nảy sinh, vấn đề đột xuất hoặc những vấn đề phức tạp, nhạy cảm phát sinh trong quá trình triển khai công việc.

      2. Quy định về chế độ báo cáo thông tin của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo

      Bên cạnh đó, tại Điều 31 Quy chế này quy định các đơn vị thuộc Bộ báo cáo lãnh đạo Bộ như sau:

      Người đứng đầu đơn vị thuộc Bộ phải thực hiện đầy đủ chế độ thông tin, báo cáo lãnh đạo Bộ theo quy định. Báo cáo tháng và báo cáo đột xuất khi lãnh đạo Bộ yêu cầu.

      Khi có vấn đề phát sinh vượt quá thẩm quyền quản lý của đơn vị hoặc vấn đề phức tạp, nhạy cảm, người đứng đầu đơn vị phải báo cáo lãnh đạo Bộ để xử lý kịp thời.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn