Quy định về chuyển đổi chức danh nghề nghiệp sau khi có bằng cấp phù hợp chuyên ngành

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/12/2016

Tôi hiện là nhân viên y tế đã biên chế vào trường tiểu học lương bậc 2: 2,06. Tôi đã đi học thêm và có bằng đại học sư phạm tiểu học. Vậy tôi có được chuyển sang làm giáo viên không và với mức lương như thế nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Thứ nhất, theo như bạn trình bày, bạn là nhân viên y tế đã được biên chế vào trường tiểu học, nay bạn muốn chuyển sang ngạch giao viên thì bạn phải thi tuyển vào ngạch viên chức.

      Căn cứ Điều 20 Luật viên chức 2010' onclick="vbclick('1C247', '159461');" target='_blank'>Điều 20 Luật viên chức 2010 thì: “Việc tuyển dụng viên dụng phải căn cứ vào nhu cầu công việc, vị trí việc làm, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và quỹ tiền lương của đơn vị sự nghiệp công lập, hình thức là xét tuyển hoặc thi tuyển. Đồng thời bạn phải đáp ứng các yêu cầu về điều kiện đăng ký dự tuyển viên chức theo quy định của pháp luật."

      Điều 22 Luật viên chức 2010 quy định về điều kiện đăng ký dự tuyển viên chức như sau:

      Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:

      - Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;

      - Từ đủ 18 tuổi trở lên. Đối với một số lĩnh vực hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, tuổi dự tuyển có thể thấp hơn theo quy định của pháp luật; đồng thời, phải có sự đồng ý bằng văn bản của người đại diện theo pháp luật;

      - Có đơn đăng ký dự tuyển;

      - Có lý lịch rõ ràng;

      - Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm;

      - Đủ sức khoẻ để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ;

      - Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm do đơn vị sự nghiệp công lập xác định nhưng không được trái với quy định của pháp luật.

      Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức:

      - Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;

      - Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.

      Nếu bạn đáp ứng đủ các điều kiện trên, đồng thời căn cứ nhu cầu tuyển dụng, chỉ tiêu biên chế, vị trí làm việc của trường mà bạn muốn chuyển thì bạn có thể tham gia thi tuyển viên chức.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về chuyển đổi chức danh nghề nghiệp sau khi có bằng cấp phù hợp chuyên ngành. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật viên chức 2010 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn