Quy định về định mức, đơn giá trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và viễn thông

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016
Trong triển khai các dự án đầu tư CNTT, các cơ quan lâu nay đang rất bế tắc do thiếu định mức, đơn giá đặc thù. Xin Thứ trưởng cho biết khi nào Bộ TTTT hoàn tất định mức, đơn giá này? Độc giả: Lương Thanh Hà - hà nội ictne****@mic.gov.vn
    • Chính phủ đã giao nhiệm vụ cho Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng hệ thống định mức kinh tế - kỹ thuật về tư vấn và thiết kế dự án CNTT. Chúng tôi đang tích cực triển khai nhiệm vụ này. Tuy nhiên, do khối lượng công việc rất lớn lại mới mẻ nên việc này đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức (dự kiến đến cuối năm 2008 mới có được). Trong khi chưa có các định mức, đơn giá này, có thể thực hiện như sau:

      - Việc lắp đặt thiết bị CNTT áp dụng đơn giá nhân công theo Định mức, đơn giá xây dựng công trình chuyên ngành BCVT (đã được Bộ TTTT ban hành).

      - Việc mua sắm, đầu tư thiết bị phần cứng, phần mềm đóng gói (có sẵn trên thị trường) thực hiện như đối với mua sắm hàng hoá thông thường.

      - Chi phí tư vấn lập, thẩm định dự án, thiết kế - tổng dự toán, tư vấn giám sát, quản lý dự án, …: Vận dụng theo các quy định hiện hành.

      - Đối với phần mềm xây dựng theo yêu cầu riêng (phần mềm ứng dụng): Điều 29 Nghị định 64/2007/NĐ-CP cho phép như sau: Tổng mức đầu tư của dự án phần mềm ứng dụng nếu không thể xác định được theo các quy định hiện hành thì có thể được xác định bằng các phương pháp định cỡ và ước lượng chi phí phần mềm theo thông lệ quốc tế, (tham khảo) cơ sở dữ liệu quy định tại khoản 3 Điều 9 Nghị định này; Khuyến khích thực hiện dự án phần mềm ứng dụng theo hình thức gói thầu EPC.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn