Quy định về nghĩa vụ phục vụ tại ngũ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/09/2016

Nghĩa vụ phục vụ tại ngũ của công dân được quy định như thế nào? Có phải chỉ có con trai mới được phục vụ tại ngũ trong quân đội không? Em gái tôi đã 20 tuổi và muốn được vào quân đội để thực hiện nghĩa vụ phục vụ tại ngũ có được không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Nghĩa vụ phục vụ tại ngũ được quy định tại Điều 6 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015. Cụ thể như sau:

      1. Công dân nam trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự có nghĩa vụ phục vụ tại ngũ trong Quân đội nhân dân.

      2. Công dân nữ trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời bình nếu tự nguyện và quân đội có nhu cầu thì được phục vụ tại ngũ.

      Đồng thời, căn cứ Điều 12 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015, độ tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự:

      1. Công dân nam đủ 17 tuổi trở lên.

      2. Công dân nữ quy định tại khoản 2 Điều 7 của Luật này đủ 18 tuổi trở lên.

      Như vậy, em gái bạn đã đủ tuổi để có thể phục vụ tại ngũ trong quân đội. Tuy nhiên, việc có được tuyển hay không còn phụ thuộc vào sức khỏe, ngành nghề công tác có phù hợp không và phụ thuộc vào trình độ văn hóa.... Em bạn cần xem xét kỹ trước khi xin vào tham gia nghĩa vụ quân sự nhé.

      Trên đây là quy định về nghĩa vụ phục vụ tại ngũ. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn