Quy định về thời hạn luân chuyển công tác cán bộ, công chức

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/12/2019

Mình muốn hỏi là quy định về thời gian để thực hiện luân chuyển vị trí công tác cán bộ, công chức hiện là bao nhiêu năm? Cảm ơn!

    • Điều 36 Nghị định 59/2019/NĐ-CP quy định:

      Quy định cụ thể danh mục vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi

      1. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ quy định cụ thể danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và thuộc phạm vi quản lý theo ngành, lĩnh vực tại chính quyền địa phương.

      2. Danh mục vị trí công tác phải định kỳ chuyển đổi theo Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

      Như vậy, theo quy định mới thì không có quy định cụ thể về thời hạn luân chuyển công tác, vấn đề này phụ thuộc từng vị trí công tác trong cơ quan, tổ chức, đơn vị và cần đợi hướng dẫn trong thời gian sắp tới.

      Quy định cũ (Theo Nghị định 158/2007/NĐ-CP): Thời hạn chuyển đổi vị trí công tác là 03 năm (đủ 36 tháng) đối với cán bộ, công chức, viên chức chuyên môn, nghiệp vụ có liên quan đến việc quản lý ngân sách, tài sản của Nhà nước, trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn