Quy định về trợ cấp lần đầu và trợ cấp chuyển vùng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2017

Quy định về trợ cấp lần đầu và trợ cấp chuyển vùng. Tôi là viên chức của một đơn vị sự nghiệp công lập. Tôi được tuyển dụng vào biên chế năm 2010. Tháng 3/2011, tôi được hưởng chế độ phụ cấp thu hút theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP và không được hưởng trợ cấp lần đầu theo quy định của Nghị định 116/2010/NĐ-CP. Đến tháng 10/2016 tôi được điều động đến công tác tại một đơn vị khác cũng thuộc vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Tôi xin hỏi khi chuyển đến đơn vị mới tôi có được hưởng trợ cấp lần đầu hay không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định tại Điều 6 Nghị định 116/2010/NĐ-CP về trợ cấp lần đầu và trợ cấp chuyển vùng:

      "Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ 3 năm trở lên đối với nữ và từ 5 năm trở lên đối với nam được hưởng trợ cấp như sau:

      1. Trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương tối thiểu chung;

      2. Trường hợp có gia đình chuyển đi theo thì ngoài trợ cấp lần đầu, còn được trợ cấp tiền tàu xe, cước hành lý cho các thành viên trong gia đình cùng đi và hưởng trợ cấp chuyển vùng bằng 12 tháng lương tối thiểu chung cho hộ gia đình;

      3. Chỉ thực hiện một lần mức trợ cấp quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này trong cả thời gian công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn."

      Có thể thấy, nếu bạn chưa hưởng chế độ trợ cấp lần đầu khi công tác tại vùng có điều kiện kinh tế khó khăn thì nếu bạn tiến hành chuyển công tác đến nơi có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và công tác 3 năm trở lên thì bạn sẽ được hưởng chế độ trợ cấp lần đầu này. Ngoài ra khi chuyển công tác bạn còn có thể được nhận thêm trợ cấp tàu xe đi lại theo quy định tại Điều 5 Thông tư liên tịch 08/2011/TTLT-BNV-BTC:

      "1. Đối tượng và mức trợ cấp lần đầu, trợ cấp chuyển vùng thực hiện theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 116/2010/NĐ-CP.

      2. Trợ cấp tiền tàu xe, cước hành lý cho các thành viên trong gia đình cùng đi quy định tại Khoản 2, Điều 6 Nghị định số 116/2010/NĐ-CP được tính theo giá vé, giá cước thực tế của phương tiện giao thông công cộng hoặc thanh toán theo mức khoán trên cơ sở số km đi nhân với đơn giá phương tiện vận tải công cộng thông thường (tàu, thuyền, xe ôtô khách).

      3. Trợ cấp lần đầu, trợ cấp chuyển vùng và trợ cấp tiền tàu xe, cước hành lý cho các thành viên trong gia đình do cơ quan, tổ chức, đơn vị ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nơi tiếp nhận, bố trí phân công công tác chi trả một lần."

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trợ cấp lần đầu và trợ cấp chuyển vùng. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 116/2010/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn