Quy định về vùng đặc biệt khó khăn để được hưởng phụ cấp thu hút

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016
Chúng tôi là giáo viên của một xã miền núi với điều kiện kinh tế, xã hội rất khó khăn. Điều kiện cơ sở vật chất việc dạy và học cho học sinh và giáo viên thiếu thốn đủ bề. Đặc biệt, nếu trời mưa thì cả thầy và trò đều không thể đến trường, mùa Đông thì gió lùa rất rét. Với điều kiện khó khăn như vậy, chúng tôi có được hưởng phụ cấp thu hút theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP hay không?
    • Thông tin mà bạn cung cấp rất chung về những điều kiện khó khăn nơi bạn công tác. Vì vậy, với những thông tin đó chúng tôi chỉ có thể tư vấn cho các bạn như sau:

      Ngày 31/8/2011, liên Bộ gồm: Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính có Thông tư số: 08/2011/TTLT-BNV-BTC hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 116/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Theo đó, tại điều 2 Thông tư này có hướng dẫn về đối tượng áp dụng quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 2 Nghị định số 116/2010/NĐ-CP.

      Về vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được quy định tại Khoản 2 Điều 1 Nghị định số 116/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ bao gồm:

      Huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa, DK1;

      Các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc và miền núi, các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ;

      Các thôn, buôn, xóm, bản, làng, phum, sóc, ấp,… (gọi chung là thôn) đặc biệt khó khăn theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

      Theo quy định trên, nếu như nơi các bạn đang công tác thuộc xã đặc biệt khó khăn theo quy định của Nhà nước thì các bạn hoàn toàn đủ điểu kiện được hưởng chế độ chính sách theo Nghị định số 116/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ.

      Như vậy, nếu như nơi các bạn đang công tác thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định tại Khoản 2 Điều 1 Nghị định trên thì các bạn sẽ thuộc đối tượng được hưởng chế độ phụ cấp thu hút theo quy định tại Điều 4 Nghị định số: 116/2010/NĐ-CP của Chính phủ, với mức phụ cấp là: 70% tiền lương tháng hiện hưởng, bao gồm: mức lương chức vụ, ngạch, bậc hoặc cấp hàm và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, nếu có.

      Sỹ Điền

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn