Quy định về xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết trong Công an nhân dân

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 13/06/2022

Quy định về xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết trong Công an nhân dân như thế nào? Xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh có họ tên, chữ ký của nhiều người không thuộc thẩm quyền giải quyết trong Công an nhân dân như thế nào? Mong được hướng dẫn theo quy định mới.

    • Quy định về xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết trong Công an nhân dân

      Căn cứ Điều 13 Thông tư 19/2022/TT-BCA' onclick="vbclick('7DA51', '366369');" target='_blank'>Điều 13 Thông tư 19/2022/TT-BCA (có hiệu lực từ ngày 15/06/2022) quy định về xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết trong Công an nhân dân như sau:

      Việc xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh được thực hiện như sau:

      1. Phân loại đơn theo quy định tại Điều 6 Thông tư này.

      2. Hướng dẫn người khiếu nại, kiến nghị, phản ánh gửi đơn, chuyển đơn đến đúng cơ quan, đơn vị, tổ chức, người có thẩm quyền giải quyết.

      3. Trả lại đơn, giấy tờ, tài liệu gốc của người khiếu nại, kiến nghị, phản ánh (nếu có).

      4. Việc hướng dẫn gửi đơn, chuyển đơn được thực hiện bằng văn bản của cấp có thẩm quyền trong Công an nhân dân.

      5. Trường hợp tiếp nhận đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh do các cơ quan, tổ chức, cá nhân chuyển đến theo quy định tại khoản 3 Điều 5 Thông tư này thì cán bộ xử lý đơn báo cáo Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định và có văn bản phúc đáp.

      Xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh có họ tên, chữ ký của nhiều người không thuộc thẩm quyền giải quyết Công an nhân dân

      Theo Điều 14 Thông tư này xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh có họ tên, chữ ký của nhiều người không thuộc thẩm quyền giải quyết trong Công an nhân dân được quy định như sau:

      Trường hợp tiếp nhận đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh có họ tên, chữ ký của nhiều người thì cán bộ xử lý đơn hướng dẫn cử người đại diện theo quy định của pháp luật và gửi đơn đến cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền giải quyết.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 13 Thông tư 19/2022/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn