Quy định về xử lý đơn kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết trong Công an nhân dân

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 09/06/2022

Quy định về xử lý đơn kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết trong Công an nhân dân? Quy định về xử lý đơn khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật trong Công an nhân dân? Mong được anh/chị hướng dẫn theo quy định mới nhất.

    • Quy định về xử lý đơn kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết trong Công an nhân dân

      Căn cứ Điều 12 Thông tư 19/2022/TT-BCA' onclick="vbclick('7DA51', '366368');" target='_blank'>Điều 12 Thông tư 19/2022/TT-BCA (có hiệu lực từ ngày 15/06/2022) quy định về xử lý đơn kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết trong Công an nhân dân như sau:

      1. Phân loại đơn theo quy định tại Điều 6 Thông tư này.

      2. Đơn có nội dung về công tác biên chế, công tác cán bộ, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác chính sách, công tác bảo hiểm trong Công an nhân dân theo quy định tại khoản 8 Điều 4 Thông tư này thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị Công an cấp nào thì chuyển đến Thủ trưởng cơ quan, đơn vị Công an cấp đó giải quyết theo thẩm quyền.

      3. Đơn kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị Công an nào thì chuyển đến cơ quan, đơn vị đó xem xét, giải quyết; nếu đã đồng gửi cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết thì lưu đơn theo quy định tại Điều 16 Thông tư này.

      Quy định về xử lý đơn khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật trong Công an nhân dân

      Theo Điều 11 Thông tư này quy định về xử lý đơn khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật trong Công an nhân như sau:

      1. Việc xử lý đơn khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật được thực hiện như sau:

      a) Phân loại đơn theo quy định tại Điều 6 Thông tư này;

      b) Không thụ lý, không chuyển các loại đơn khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 44 Luật Khiếu nại năm 2011;

      c) Hướng dẫn người khiếu nại gửi đơn đến cấp có thẩm quyền để giải quyết.

      2. Trường hợp đơn khiếu nại đối với quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật nhưng qua nghiên cứu, xem xét phát hiện việc giải quyết khiếu nại vi phạm pháp luật, gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của người khiếu nại được quy định tại Điều 38 Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại (sau đây gọi tắt là Nghị định số 124/2020NĐ-CP ngày 19/10/2020) thì cán bộ xử lý đơn phải báo cáo Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp mình xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 12 Thông tư 19/2022/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn