Quy trình bổ nhiệm Chủ tịch UBND xã

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/05/2020

Chào bạn! sau khi Hội đồng nhân dân xã đã bầu xong chủ tịch UBND xã thì việc tiếp theo để bổ nhiệm chức danh chủ tịch UBND xã được thực hiện theo trình tự như thế nào?

    • Theo Điều 12 Nghị định 08/2016NĐ-CP quy định:

      Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày Hội đồng nhân dân bầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, Thường trực Hội đồng nhân dân xã gửi 02 bộ hồ sơ kết quả bầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân cùng cấp đến cơ quan có thẩm quyền thẩm định.

      Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ 02 bộ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền thẩm định phải xem xét, thẩm định hồ sơ phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã.

      Trường hợp hồ sơ còn thiếu theo quy định thì trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền thẩm định có văn bản đề nghị Thường trực Hội đồng nhân dân xã bổ sung các nội dung còn thiếu của hồ sơ.

      Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của cơ quan có thẩm quyền thẩm định (kèm theo hồ sơ đề nghị của Thường trực Hội đồng nhân dân xã) Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.

      Trường hợp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện không phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND cấp xã thì phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do và yêu cầu Hội đồng nhân dân tổ chức bầu lại chức danh không được phê chuẩn.

      Trên đây là quy trình bổ nhiệm Chủ tịch UBND cấp xã.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn