Quy trình đánh giá tác động của thủ tục hành chính trong lập đề nghị xây dựng văn bản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/04/2022

Quy trình đánh giá tác động của thủ tục hành chính trong lập đề nghị xây dựng văn bản được quy định như thế nào? Tôi có nhu cầu tìm hiểu nội dung này. Mong được anh/chị hướng dẫn.

    • Thời điểm đánh giá tác động của thủ tục hành chính trong lập đề nghị xây dựng văn bản

      Căn cứ Khoản 1 Điều 5 Thông tư 03/2022/TT-BTP' onclick="vbclick('7B283', '362495');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 03/2022/TT-BTP quy định về thời điểm đánh giá tác động của thủ tục hành chính trong lập đề nghị xây dựng văn bản được quy định như sau:

      Việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính được tiến hành trong quá trình hoàn thiện hồ sơ lập đề nghị xây dựng văn bản và phải hoàn thành trước khi gửi hồ sơ cho cơ quan thẩm định đề nghị xây dựng văn bản.

      Các bước đánh giá tác động của thủ tục hành chính trong lập đề nghị xây dựng văn bản

      Căn cứ Khoản 2 Điều này cũng quy định về cơ quan lập đề nghị thực hiện đánh giá tác động của thủ tục hành chính theo các bước sau:

      a) Tiến hành đánh giá tác động của thủ tục hành chính

      Cơ quan lập đề nghị căn cứ quy định tại Điều 6, 7, 8, 9 và sử dụng Biểu mẫu đánh giá tác động của thủ tục hành chính trong lập đề nghị xây dựng văn bản tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này để đánh giá về sự cần thiết, tính hợp pháp, tính hợp lý và chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.

      b) Hoàn thiện đề xuất quy định thủ tục hành chính

      Trong quá trình đánh giá tác động, nếu thủ tục hành chính được xác định là không cần thiết hoặc không đúng thẩm quyền ban hành theo quy định của pháp luật thì cơ quan lập đề nghị không tiến hành việc đánh giá và không đề xuất phương án, giải pháp quy định thủ tục hành chính trong đề nghị xây dựng văn bản.

      Nếu thủ tục hành chính được xác định là cần thiết, ban hành đúng thẩm quyền thì tiếp tục đánh giá tác động của thủ tục hành chính và căn cứ kết quả đánh giá, cơ quan lập đề nghị chỉnh lý, hoàn thiện đề xuất phương án, giải pháp quy định thủ tục hành chính.

      c) Tổng hợp kết quả đánh giá tác động của thủ tục hành chính

      Sau khi đánh giá tác động của thủ tục hành chính, cơ quan lập đề nghị tổng hợp kết quả đánh giá thủ tục hành chính vào nội dung Báo cáo đánh giá tác động của chính sách. Biểu mẫu đánh giá tác động của thủ tục hành chính trong lập đề nghị xây dựng văn bản tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này là một phần của Báo cáo đánh giá tác động của chính sách.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 5 Thông tư 03/2022/TT-BTP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn