Quy trình xét tặng Huy hiệu Đảng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/08/2017

Quy trình xét tặng Huy hiệu Đảng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ Sinh viên 3, trường Đại học Luật TP.HCM. Qua một số tài liệu, tôi được biết, vừa qua Ban Tổ chức trung ương có ban hành quy định về nghiệp vụ công tác đảng viên nên muốn tìm hiểu một số thông tin cụ thể. Cho tôi hỏi, theo quy định này thì quy trình xét tặng Huy hiệu Đảng được tiến hành như thế nào? Rất mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn!

Thanh Tiền (tien***@gmail.com)

    • Ngày 05/6/2017, Ban Tổ chức Trung ương ban hành Hướng dẫn 09-HD/BTCTW năm 2017 về nghiệp vụ công tác đảng viên.

      Theo đó, quy trình xét tặng Huy hiệu Đảng là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Tiểu mục 1.1 Mục 1 Phần III Hướng dẫn 09-HD/BTCTW năm 2017. Cụ thể như sau:

      a) Đảng viên

      Đảng viên có đủ 30, 40, 45, 50, 55, 60, 65, 70, 75, 80, 85, 90 năm tuổi đảng làm tờ khai đề nghị chi bộ; đảng viên mất Huy hiệu Đảng làm bản tường trình nói rõ lý do bị mất Huy hiệu Đảng đề nghị chi bộ; đối với đảng viên đã từ trần thì người thân trong gia đình làm tờ khai đề nghị chi bộ xem xét.

      b) Chi bộ

      Xét, nếu có đủ tiêu chuẩn quy định tại Điểm 27.3 Tiết a, Quy định 29-QĐ/TW và Điểm 18, Hướng dẫn 01-HD/TW thì đề nghị cấp ủy cấp trên xem xét tặng Huy hiệu Đảng, cấp lại Huy hiệu Đảng bị mất hoặc truy tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên đã từ trần.

      c) Đảng ủy cơ sở

      - Xét và báo cáo cấp ủy cấp trên trực tiếp danh sách đảng viên đề nghị tặng Huy hiệu Đảng (hoặc đề nghị cấp lại Huy hiệu Đảng, đề nghị truy tặng Huy hiệu Đảng) cho đảng viên.

      - Tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên. Việc trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên đã từ trần được trao cho đại diện gia đình tại buổi lễ hoặc tổ chức tại gia đình đảng viên.

      d) Huyện ủy và tương đương:

      - Xét, đề nghị ban thường vụ tỉnh ủy (và tương đương) tặng Huy hiệu Đảng, cấp lại Huy hiệu Đảng và truy tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên.

      - Sau khi có quyết định, ban tổ chức của cấp ủy ghi số Huy hiệu Đảng vào danh sách đảng viên, ghi giấy chứng nhận, vào sổ tặng Huy hiệu Đảng của đảng bộ, giao Huy hiệu Đảng cùng quyết định và giấy chứng nhận tặng Huy hiệu Đảng cho cấp ủy cơ sở để tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên.

      - Phân công cấp ủy dự và trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên.

      e) Ban thường vụ tỉnh ủy và tương đương

      Trên cơ sở đề nghị của ban tổ chức cấp ủy:

      - Xét, ra quyết định tặng Huy hiệu Đảng, cấp lại Huy hiệu Đảng hoặc truy tặng Huy hiệu Đảng (quyết định chung và danh sách kèm theo, quyết định đối với cá nhân đảng viên).

      - Ban tổ chức tỉnh ủy và tương đương sau mỗi đợt xét tặng Huy hiệu Đảng (3-2, 19-5, 2-9, 7-11 hằng năm) tổng hợp danh sách đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng để quản lý.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về quy trình xét tặng Huy hiệu Đảng. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Hướng dẫn 09-HD/BTCTW năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn