Quyền hạn của Trung tâm dịch vụ việc làm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/09/2017

Quyền hạn của Trung tâm dịch vụ việc làm được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một giáp viên đã về hưu, hiện đang sinh sống tại Nha Trang, có một thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp như sau: Quyền hạn của Trung tâm dịch vụ việc làm được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! 

Huyền Thư (huyenthu***@gmail.com)

    • Quyền hạn của Trung tâm dịch vụ việc làm được pháp luật quy định tại Điều 7 Nghị định 196/2013/NĐ-CP quy định thành lập và hoạt động của Trung tâm dịch vụ việc làm như sau:

      1. Ký kết hợp đồng để thực hiện nhiệm vụ theo quy định tại Điều 5 Nghị định này.

      2. Khai thác thông tin về lao động, việc làm và dạy nghề.

      3. Phát hành ấn phẩm và đăng tải bản tin về thông tin thị trường lao động theo quy định của pháp luật.

      4. Yêu cầu người sử dụng lao động cung cấp thông tin về tình trạng việc làm của người lao động do Trung tâm giới thiệu hoặc cung ứng lao động.

      5. Thu phí theo quy định của pháp luật về phí.

      6. Tự chủ về tài chính theo quy định của pháp luật.

      7. Tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức và người lao động theo quy định của pháp luậ

      Trên đây là nội dung câu trả lời về quyền hạn của Trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 196/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn