Quyền lợi của chuyên gia giáo dục khi đi làm việc ở nước ngoài được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/12/2017

Quyền lợi của chuyên gia giáo dục khi đi làm việc ở nước ngoài được quy định như thế nào?  Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Minh Tuyết, gần đây tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về quy định của pháp luật về cán bộ công chức ngành dục đi làm việc ở nước ngoài, nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể như sau: Tiêu chuẩn đối với chuyên gia giáo dục đi làm việc ở nước ngoài được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ các Bạn!

    • Quyền lợi của chuyên gia giáo dục khi đi làm việc ở nước ngoài được quy định Điều 7 Quyết định 4982/QĐ-BGDĐT năm 2013 về Quy chế quản lý chuyên gia giáo dục Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, cụ thể như sau:

      1. Được bồi dưỡng ngoại ngữ và kỹ năng nghiệp vụ cần thiết trước khi đi làm việc tại nước ngoài.

      2. Được cung cấp đầy đủ thông tin về công việc, nơi làm việc, thời hạn làm việc, điều kiện làm việc và sinh hoạt ở nước ngoài; được bố trí công việc tại nước ngoài phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ; được hưởng lương, các khoản phụ cấp (nếu có) và các chế độ khác quy định trong Hợp đồng đi làm việc tại nước ngoài được ký kết giữa chuyên gia giáo dục với Trung tâm Hợp tác Chuyên gia và Kỹ thuật với nước ngoài.

      3. Được Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài bảo hộ tư pháp, các quyền và lợi ích chính đáng phù hợp với pháp luật Việt Nam, pháp luật nước sở tại, pháp luật và tập quán quốc tế.

      4. Được hưởng các ưu đãi dành cho chuyên gia theo các thỏa thuận, hiệp định mà Việt Nam ký với nước đối tác.

      5. Được đưa về nước những công cụ làm việc cần thiết của cá nhân; được chuyển thu nhập bằng ngoại tệ và tài sản cá nhân về nước theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam và nước đối tác.

      Trên đây là nội dung tư vấn về quyền lợi của chuyên gia giáo dục khi đi làm việc ở nước ngoài. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 4982/QĐ-BGDĐT năm 2013 .

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn