Quyền lợi của sĩ quan khi xuất ngũ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Quyền lợi của sĩ quan khi xuất ngũ được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Hùng, đang sinh sống ở Quảng Ngãi, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi sĩ quan xuất ngũ có được hưởng những quyền lợi gì không? Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Minh Hùng_097**)

    • Quyền lợi của sĩ quan khi xuất ngũ được quy định tại Khoản 3 Điều 39 Luật Công an nhân dân 2014, theo đó, sĩ quan, hạ sĩ quan xuất ngũ được hưởng các quyền lợi sau đây:

      a) Trợ cấp tạo việc làm và trợ cấp một lần theo quy định của Chính phủ;

      b) Các quyền lợi quy định tại điểm c và điểm d khoản 1 Điều này;

      c) Trường hợp có đủ mười lăm năm phục vụ trong Công an nhân dân trở lên, khi ốm đau được khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở y tế của Công an nhân dân theo quy định của Bộ trưởng Bộ Công an.

      Trên đây là quy định về quyền lợi của sĩ quan khi xuất ngũ. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Công an nhân dân 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn