Quyền và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/10/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Đức Anh. Ban biên tập cho tôi hỏi thắc mắc sau: Trong quá trình thực hiện quy định thực hiện các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân, một  số tổ chức hành chính đã có hành vi gây chậm trễ gây phiền hà không thực hiện đúng quy định hành chính. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi, Cá nhân, tổ chức nếu có phản ánh, kiến nghị gửi đến cho cơ quan hành chính nhà nước thì họ có những quyền và trách nhiệm gì?

    • Quyền và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị được được quy định tại Điều 12 Nghị định 20/2008/NĐ-CP' onclick="vbclick('F3B2', '266005');" target='_blank'> Điều 12 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, cụ thể như sau:

      - Có quyền phản ánh, kiến nghị với các cơ quan hành chính nhà nước về quy định hành chính.

      - Có quyền yêu cầu cơ quan hành chính nhà nước đã tiếp nhận thông báo về tình hình xử lý phản ánh, kiến nghị.

      - Phản ánh, kiến nghị phải được trình bày với các cơ quan hành chính nhà nước một cách rõ ràng, trung thực, có căn cứ.

      - Phản ánh, kiến nghị theo đúng hình thức, yêu cầu quy định tại Nghị định này.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn