Quyền và trách nhiệm của Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn của Bộ GD&ĐT

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/01/2019

Theo tôi được biết tại các cơ quan nhà nước sẽ tổ chức bộ phận có trách nhiệm phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Tôi đang tìm hiểu các quy định về phát ngôn của Bộ GD&ĐT, anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì Quyền và trách nhiệm của Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn của Bộ GD&ĐT được quy định như thế nào?

    • Tại Điều 6 Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 22/QĐ-BGDĐT năm 2019' onclick="vbclick('62BFF', '280065');" target='_blank'>Quyết định 22/QĐ-BGDĐT năm 2019, quy định quyền và trách nhiệm của Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn như sau:

      - Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn được nhân danh, đại diện cho Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

      - Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn có quyền yêu cầu các đơn vị, cá nhân có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp thông tin, tập hợp thông tin để phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định.

      - Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn có trách nhiệm từ chối, không phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong các trường hợp cụ thể theo quy định của pháp luật.

      - Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước pháp luật về nội dung phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

      Trên đây là quy định về quyền và trách nhiệm của Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn của Bộ GD&ĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn