Quyền và trách nhiệm của người trả lời chất vấn trong Đảng được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/12/2019

Liên quan đến công tác Đảng, tôi thắc mắc theo quy định của pháp luật hiện hành thì quyền và trách nhiệm của người trả lời chất vấn trong Đảng được xác định ra sao?

    • Quyền và trách nhiệm của người trả lời chất vấn trong Đảng được quy định tại Điều 9 Quy định 208-QĐ/TW năm 2019 về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của trung tâm chính trị cấp huyện do Ban Chấp hành Trung ương ban hành, cụ thể như sau:

      1- Quyền của người trả lời chất vấn

      a) Đề nghị người chất vấn giải thích những nội dung chất vấn chưa rõ.

      b) Chọn hình thức trả lời chất vấn theo quy định tại Điều 7 của Quy chế này.

      c) Từ chối trả lời nếu nội dung chất vấn là những vấn đề thuộc bí mật theo quy định của Đảng và Nhà nước, những vấn đề không có nội dung và địa chỉ cụ thể, không thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của người trả lời chất vấn.

      2- Trách nhiệm của người trả lời chất vấn

      a) Trả lời chất vấn theo quy định tại Điều 7 của Quy chế này.

      b) Tiếp nhận và trả lời chất vấn một cách khách quan, trung thực; không được từ chối hoặc đùn đẩy, né tránh trả lời chất vấn về những vấn đề thuộc trách nhiệm, quyền hạn của mình. Nếu cố tình không thực hiện thì tùy mức độ sai phạm mà tổ chức đảng xem xét trách nhiệm.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn