Sĩ quan công an bị kỷ luật có bị kéo dài thời gian thăng cấp bậc quân hàm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/12/2019

Tôi là sĩ quan công an nhân dân đang mang quân hàm trung úy, sắp tới là đủ thời hạn nâng hàm lên thượng úy. Trong thời gian vừa qua tôi có bị kỷ luật do vi phạm quy định của đơn vị. Vậy cho tôi hỏi bị kỷ luật như vậy có ảnh hưởng gì đến thời gian nâng quân hàm của tôi không? Nhờ phản hồi sớm!

    • - Căn cứ Điều 22 Luật công an nhân dân 2018 quy định sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ Công an nhân dân được thăng cấp bậc hàm khi có đủ các điều kiện sau đây:

      + Hoàn thành nhiệm vụ, đủ tiêu chuẩn về chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, sức khỏe;

      + Cấp bậc hàm hiện tại thấp hơn cấp bậc hàm cao nhất quy định đối với chức vụ, chức danh đang đảm nhiệm;

      + Đủ thời hạn xét thăng cấp bậc hàm: Trung úy lên thượng tá là 03 năm.

      - Mặt khác, tại Nghị định 56/2015/NĐ-CP thì các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ luật của cơ quan, đơn vị đều bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì để được thăng hạng quân hàm thì sĩ quan công an phải hoàn thành nhiệm vụ, trong khi đó bạn lại bị kỷ luật trong thời gian này nên sẽ bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ, do đó sẽ không đủ điều kiện để thăng quân hàm. Về việc kéo dài thời hạn hay như thế nào thì bạn cần xem thêm các quy định nội bộ của ngành công an.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn