Sĩ quan công an nhân dân có trình độ giáo sư được kéo dài tuổi phục vụ trong quân ngũ bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/06/2019

Chào ban biên tập, bố em hiện nay đang giảng dạy tại trường sĩ quan lục quân II, với cấp bậc Trung tá và có hàm giáo sư, năm sau là bố em 60 tuổi em muốn hỏi theo quy định của pháp luật hiện nay thì bố em có được kéo dài thêm thời gian công tác không mong được tư vấn ạ?

 

    • Căn cứ Điều 14 Nghị định 49/2019/NĐ-CP ' onclick="vbclick('635B3', '295516');" target='_blank'> Điều 14 Nghị định 49/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 25/07/2019) hướng dẫn thi hành Luật Công an nhân dân có quy định về Điều kiện, thời gian, thẩm quyền, trình tự, thủ tục kéo dài hạn tuổi phục vụ của sĩ quan Công an nhân dân là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia cao cấp cụ thể như sau:

      1. Sĩ quan Công an nhân dân là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia cao cấp có thể được kéo dài hạn tuổi phục vụ để giảng dạy, nghiên cứu khoa học, công nghệ ở cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu trong Công an nhân dân.

      2. Sĩ quan quy định tại khoản 1 Điều này được kéo dài hạn tuổi phục vụ khi có đủ các điều kiện sau:

      - Đơn vị trực tiếp sử dụng sĩ quan có nhu cầu và còn thiếu biên chế so với ấn định;

      - Có sức khỏe, phẩm chất, năng lực chuyên môn nghiệp vụ và tự nguyện tiếp tục làm việc theo yêu cầu.

      3. Sĩ quan quy định tại khoản 1 Điều này có thể được kéo dài hạn tuổi phục vụ một hoặc nhiều lần, mỗi lần không quá 02 năm (24 tháng). Tổng thời gian kéo dài như sau:

      - Không quá 10 năm đối với giáo sư;

      ...

      Như vậy đối với trường hợp của bố bạn thì nếu bố bạn đáp ứng được các điều kiện quy định trên thì thời gian bố bạn có thể kéo dài tuổi phục vụ giảng dạy tại trường sĩ quan lục quân là thêm 10 năm.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn