Sĩ quan dự bị chuyển khẩu có được chuyển đơn vị công tác không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/06/2020

Cho em hỏi em là sĩ quan dự bị được biên chế vào huyện đội, giờ em chuyển khẩu đến nơi khác giờ muốn chuyển đơn vị có được không ạ?

    • Căn cứ vào Điều 15 Nghị định 26/2002/NĐ-CP quy định về trường hợp sĩ quan dự bị chuyển nơi thường trú hoặc nơi công tác từ huyện này sang huyện khác như sau:

      Sĩ quan dự bị trước khi di chuyển nơi thường trú hoặc nơi công tác từ huyện này sang huyện khác phải đến cơ quan quân sự cấp huyện sở tại để làm thủ tục giới thiệu về cơ quan quân sự nơi sẽ đến thường trú hoặc công tác mới.

      Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày đến nơi thường trú hoặc công tác mới, sĩ quan dự bị phải đến cơ quan quân sự cấp huyện nơi đến để đăng ký theo quy định tại Điều 12 Nghị định này.

      Do đó bạn sẽ được chuyển đơn vị khi có sự thay đổi về nơi thường trú nhưng phải tuân thủ các quy định trên đó là trước khi chuyển phải đến đơn vị sở tại của bạn làm thủ tục giới thiệu về cơ quan quân sự địa phương nơi bạn sẽ đến thường trú.

      Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngảy đến nơi thường trú mới bạn phải đến cơ quan quân sự cấp huyện nơi đó để đăng ký theo thủ tục sau:

      - Sĩ quan dự bi không phải là cán bộ, công chữc nhà nước đăng ký tại Ban Chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã) hoặc cơ quan quân sự cấp huyện nơi sĩ quan dự bi đăng ký hộ khẩu thường trú (sau đây gọi là nơi thường trú);

      - Sĩ quan dự bị là cán bộ, công chức nhà nước đãng ký tại cơ quan, tổ chức nơi công tác hoặc cơ quan quân sự cấp huyện sở tại.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập gửi đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn