Sĩ quan quân đội mà phạm tội đánh bạc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Nếu là sĩ quan quân đội mà phạm tội đánh bạc thì như nào?tòa nào xử và các bước xử ra sao?có những tình tiết nào được giảm nhẹ án,khung hình phạt như thế nào (là sĩ quan thì khung hình phạt có khác không,khác như nào)khi kết thành án thì thời gian bao lâu xét xử?

    • Sĩ quan quân đội mà phạm tội đánh bạc
      (ảnh minh họa)
    • Về nguyên tắc nếu đã có hành vi vi phạm pháp luật hình sự và đủ căn cứ để cơ quan chức năng truy cứu trách nhiệm hình sự thì người đó có là sĩ quan quân đội thì cũng vẫn bị xử phạt theo quy định của bộ luật hình sự.

      Tuy nhiên đối với quân nhân, sĩ quan quân đội mà phạm tội hình sự thì thường sẽ bị tòa án quân sự xét xử. Khi xét xử đương nhiên tòa án có thẩm quyền cũng phải căn cứ các quy định của pháp luật về những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự để quyết định hình phạt phù hợp.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn