Sinh viên tốt nghiệp hệ Đại học trường Công an với loại xuất sắc thì được phong quân hàm là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/10/2018

Con tôi đang học Trường đại học Công an nhân dân. Con tôi học rất giỏi, nhìn bản điểm của nó rất cao, khoản 9.2 hay 9.3 gì đó tôi không nhớ rõ. Nó nói, khi tốt nghiệp có thể nó sẽ tốt nghiệp với loại xuất sắc và sau đó sẽ được phong quân hàm vượt hơn một bậc so với các bạn khác, tức là bạn nó chỉ được thiếu úy còn nó được phong Trung úy. Tôi rất vui nhưng cũng đang thắc mắc có thật vậy không? Các bạn có thể trả lời cho tôi không?

    • Theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 21 Luật Công an nhân dân 2014' onclick="vbclick('3FA28', '265617');" target='_blank'>Điểm a Khoản 1 Điều 21 Luật Công an nhân dân 2014 thì học sinh, sinh viên hưởng sinh hoạt phí tại các trường của Công an nhân dân, khi tốt nghiệp được phong cấp bậc hàm như sau:

      - Tốt nghiệp hệ trung cấp: Trung sĩ;

      - Tốt nghiệp hệ cao đẳng: Thượng sĩ;

      - Tốt nghiệp hệ đại học: Thiếu úy;

      Học sinh, sinh viên tốt nghiệp xuất sắc được phong cấp bậc hàm cao hơn một bậc;

      Mặt khác, Điểm c Khoản 1 Điều 20 Luật Công an nhân dân 2014 cũng đồng thời quy định sĩ quan cấp úy trong Công an nhân dân gồm có bốn bậc sắp xếp theo thứ tự từ cao đến thấp cụ thể như sau:

      - Đại úy;

      - Thượng úy;

      - Trung úy;

      - Thiếu úy;

      Căn cứ quy định được trích dẫn trên đây thì trường hợp học sinh, sinh viên hưởng sinh hoạt phí tại các trường của Công an nhân dân, khi tốt nghiệp hệ Đại học trường Công an nhân dân với loại xuất sắc thì sẽ được phong quân hàm là Trung úy.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn