Sức khỏe loại 2 có phải đi nghĩa vụ quân sự không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/12/2019

Chào luật sư Luật sư tư vấn giúp em, em vừa khám nghĩa vụ và khám qua các trạm khác nhau trong nghĩa vụ trong đó em có bên trạm tai mũi miệng của em có vấn đề được họ chấm 3 điểm về trạm này còn các trạm khác đều loại 1. Tổng thể là loại 2 và được liệt vào danh sách có tên trong những thanh niên sẽ nhập ngũ tuy nhiên là họ chưa công bố. Nhưng về phía em được họ báo là có khả năng cao trúng nghĩa vụ 2020 sau khi khám xong 11 người có danh sách mà tại xã thì lấy 8 người đi nghĩa vụ. Mong luật sư tư vấn.

    • Theo Khoản 3 Điều 34 Luật nghĩa vụ quân sự 2015 quy đinh: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định giao số lượng gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân cho địa phương cấp huyện.

      Mặt khác tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư 148/2018/TT-BQP quy định: Tuyển đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, lấy tiêu chuẩn từ cao xuống thấp; thực hiện dân chủ, công bằng, công khai, an toàn, tiết kiệm.

      Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự loại 2 như vậy Ban chỉ huy quân sự cấp huyện sẽ xét hết những công dân được sức khỏe loại 1 mà đủ số lượng tham gia NVQS đợt này thì bạn không được tham gia nghĩa vụ quân sự trong đợt này.

      Còn nếu khi xét hết những công dân được sức khỏe loại 1 mà không đủ số lượng tham gia NVQS theo quy định thì bạn xếp sức khỏe loại 2 bạn sẽ được tham gia nghĩa vụ quân sự để đủ số lượng công dân tham gia nghĩa vụ đợt này.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn