Tài khoản vốn đầu tư trực tiếp là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/06/2017

Pháp luật định nghĩa tài khoản vốn đầu tư trực tiếp như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Thị Ngọc, hiện tại đang làm việc tại một công ty có vốn đầu tư trực tiếp từ cá nhân nước ngoài. Cho tôi hỏi “tài khoản vốn đầu tư trực tiếp” được pháp luật quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin này tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn.

Nguyễn Thị Ngọc (ngoc*****@gmail.com)

    • Tài khoản vốn đầu tư trực tiếp được quy định tại Khoản 5 Điều 3 Thông tư 19/2014/TT-NHNN hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam. Cụ thể là:

      “Tài khoản vốn đầu tư trực tiếp” là tài khoản thanh toán bằng ngoại tệ hoặc bằng đồng Việt Nam do doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, nhà đầu tư nước ngoài tham gia hợp đồng hợp tác kinh doanh mở tại một ngân hàng được phép để thực hiện các giao dịch liên quan đến hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam theo quy định tại Điều 6, Điều 7, Điều 8 Thông tư này.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về tài khoản vốn đầu tư trực tiếp . Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 19/2014/TT-NHNN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 5 Điều 3 Thông tư 19/2014/TT-NHNN Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn