Tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại trong Công an nhân dân

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 11/06/2022

Tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại trong Công an nhân dân được quy định như thế nào? Việc đình chỉ việc giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân được quy định như thế nào? Nhờ anh/chị hướng dẫn theo quy định mới nhất.

    • Tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại trong Công an nhân dân

      Theo Điều 17 Thông tư 23/2022/TT-BCA (Có hiệu lực từ 30/06/2022) tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại trong Công an nhân dân được quy định như sau:

      1. Trong quá trình giải quyết khiếu nại, nếu xét thấy việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại sẽ gây hậu quả khó khắc phục, người giải quyết khiếu nại ban hành quyết định tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại. Thời hạn tạm đình chỉ không vượt quá thời gian còn lại của thời hạn giải quyết khiếu nại.

      2. Khi xét thấy căn cứ của quyết định tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính không còn thì người giải quyết khiếu nại phải ban hành quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ.

      Việc đình chỉ việc giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân được quy định như thế nào?

      Theo Điều 18 Thông tư này việc đình chỉ việc giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân được quy định như sau:

      Trong quá trình giải quyết khiếu nại, người khiếu nại có đơn xin rút nội dung khiếu nại theo quy định tại Điều 10 Luật Khiếu nại thì người giải quyết khiếu nại xử lý như sau:

      1. Trường hợp người khiếu nại rút toàn bộ nội dung khiếu nại thì người giải quyết khiếu nại ban hành quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày ban hành, quyết định đình chỉ giải quyết khiếu nại phải gửi cho người khiếu nại, người bị khiếu nại.

      2. Trường hợp người khiếu nại rút một phần nội dung khiếu nại thì người giải quyết khiếu nại xem xét, giải quyết nội dung mà người khiếu nại không rút.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn