Tạm dừng, hủy và kích hoạt lại tài khoản đã được cấp để thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/12/2016

Em tên là Phạm Thị Thanh Hoa, địa chỉ mail thanh_hoa_****@gmail.com, em muốn hỏi: Tạm dừng, hủy và kích hoạt lại tài khoản đã được cấp để thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương được quy định như thế nào? Và được hướng dẫn tại văn bản nào? Em hiện đang công tác tại một đơn vị hành chính thuộc Bộ Công thương. Em rất quan tâm tới hoạt động dịch vụ công trực tuyến do Bộ Công Thương quản lý. Do có liên quan tới công việc nên em cũng tìm hiểu qua, nhưng vẫn còn nhiều thắc mắc chưa hiểu nêu trên. Hi vọng các anh chị trong Ban biên tập có thể giúp em. Em xin chân thành cảm ơn.

    • Tạm dừng, hủy và kích hoạt lại tài khoản đã được cấp để thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương được hướng dẫn tại Điều 11 Thông tư 05/2016/TT-BCT quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương, theo đó:

      1. Tổ chức, cá nhân đã được cấp tài khoản truy cập hệ thống dịch vụ công trực tuyến có quyền đề nghị tạm dừng, đề nghị hủy tài khoản thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

      2. Trường hợp tổ chức, cá nhân đăng nhập vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến quá 10 (mười) lần mà không thành công thì hệ thống dịch vụ công trực tuyến sẽ tự động tạm dừng tài khoản của tổ chức, cá nhân đó.

      3. Trường hợp phát hiện tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến có hành vi gây ảnh hưởng tới sự ổn định của hệ thống dịch vụ công trực tuyến, đơn vị chủ trì vận hành dịch vụ công trực tuyến có quyền tạm dừng tài khoản của tổ chức, cá nhân và nêu rõ lý do.

      4. Tổ chức, cá nhân bị tạm dừng tài khoản truy cập vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến và làm theo các yêu cầu được nêu trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến để kích hoạt lại tài khoản. Trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc kể từ ngày cung cấp đầy đủ thông tin theo các yêu cầu được nêu trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin có trách nhiệm kích hoạt lại tài khoản và thông báo cho tổ chức, cá nhân qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về tạm dừng, hủy và kích hoạt lại tài khoản đã được cấp để thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương, được quy định tại Thông tư 05/2016/TT-BCT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn