Tập sự viên chức trong thời gian nghỉ thai sản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/03/2019

Anh chị cho em hỏi. Em đã đóng bảo hiểm được 7 tháng và em sinh con trước khi nhận được quyết định trúng tuyển viên chức. Như vậy, em có được hưởng thai sản không và việc tập sự viên chức trong thời gian nghỉ thai sản được giải quyết thế nào?

    • Theo Điều 31 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định:

      Người lao động phải đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 06 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi, trừ một số ngoại lệ.

      Do đó, nếu bạn đáp ứng đủ điều kiện này thì sẽ được hưởng chế độ thai sản. Theo quy định thì, lao động nữ sinh con được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản trước và sau khi sinh con là 06 tháng. Trường hợp lao động nữ sinh đôi trở lên thì tính từ con thứ hai trở đi, cứ mỗi con, người mẹ được nghỉ thêm 01 tháng. Thời gian nghỉ hưởng chế độ thai sản trước khi sinh tối đa không quá 02 tháng.

      Đối với vấn đề tập sự viên chức:

      Khoản 11 Điều 2 Nghị định 161/2018/NĐ-CP sửa đổi quy định Chế độ tập sự đối với viên chức như sau:

      Thời gian nghỉ sinh con theo chế độ bảo hiểm xã hội, thời gian nghỉ ốm đau từ 14 ngày trở lên, thời gian nghỉ không hưởng lương, thời gian bị tạm giam, tạm giữ, tạm đình chỉ công tác theo quy định của pháp luật không được tính vào thời gian tập sự.

      Do đó, thời gian này sẽ không tính vào thời gian tập sự, bạn sẽ thực hiện sau khi nghỉ xong chế độ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn