Tàu tìm kiếm cứu nạn của cảnh sát biển không được sơn màu đen

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2020

Tôi hiện đang làm công tác cứu hộ tại bãi biển Mỹ Khê, tôi đang thắc mắc tàu tìm kiếm cứu nạn của cảnh sát biển có được sơn màu đen hay không? Vì bên tôi cũng cứu hộ và những con thuyền chúng tôi đủ màu, nhưng do đơn vị quận quản lý, không phải lực lượng cảnh sát biển.

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 28 Nghị định 61/2019/NĐ-CP quy định về màu sắc của tàu thuyền Cảnh sát biển như sau:

      Tàu tìm kiếm cứu nạn

      - Thân tàu sơn màu da cam, mặt boong sơn màu xanh lá cây, phía trước vạch ký hiệu là số phiên hiệu của tàu sơn màu trắng, phía sau vạch ký hiệu là dòng chữ VIETNAM COAST GUARD kiểu chữ in hoa, màu trắng.

      - Cabin sơn màu trắng, đường viền phía trên cabin sơn màu da cam, trên hai mạn cabin là dòng chữ CẢNH SÁT BIỂN VIỆT NAM kiểu chữ in hoa, màu xanh dương.

      Theo đó màu sắc tàu tìm kiếm cứu nạn của Cảnh sát biển được quy định như trên, nhằm dễ dàng quan sát khi tìm kiếm cứu nạn.

      Như vậy, tàu tìm kiếm cứu nạn của Cảnh sát biển không được sơn màu đen.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn