Thẩm định đề án vị trí việc làm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/08/2020

Đơn vị chúng tôi là đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ toàn bộ chi phí. Khi xây dựng đề án vị trí việc làm có cần gửi Phòng Nội vụ thẩm định hay không? Và đối với người ký hợp đồng theo Nghị định 161 có được bố trí chức danh là Tổ trưởng hay Tổ phó của một tổ nào đó trong đơn vị không?

    • Theo khoản 1 Điều 7 Nghị định 16/2015/NĐ-CP có quy định:

      Đơn vị sự nghiệp công xây dựng vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trình cấp có thẩm quyền phê duyệt;

      Tuyển dụng, sử dụng, bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật và quản lý viên chức, người lao động theo quy định của pháp luật; thuê hợp đồng lao động để thực hiện nhiệm vụ.

      Như vậy khi xây dựng đề án việc làm thì phải trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.

      Theo khoản 1, 2 Điều 9 Nghị định 41/2012/NĐ-CP có quy định cơ quan có thẩm quyền thẩm định đề án vị trí việc làm như sau:

      - Vụ (Ban) Tổ chức cán bộ thuộc Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập (sau đây gọi chung là Bộ) có trách nhiệm thẩm định đề án vị trí việc làm của các tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ quản lý; tổng hợp danh mục vị trí việc làm của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ quản lý, trình lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định, gửi Bộ Nội vụ theo quy định.

      - Sở Nội vụ thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là tỉnh) có trách nhiệm thẩm định đề án vị trí việc làm trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thuộc Sở, Ban, ngành và Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; tổng hợp danh mục vị trí việc làm của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh quản lý, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định, gửi Bộ Nội vụ theo quy định.

      Như vậy tùy thuộc vào đơn vị sự nghiệp công lập của bạn thuộc trường hợp nào mà gửi cơ quan thẩm định cho đúng.

      Đề án vị trí việc làm là do đơn vị sự nghiệp công lập xây dựng gửi cơ quan có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt. Nếu như đề án được phê duyệt thì một người có thể được làm Tổ trưởng hay Tổ phó của một tổ nào đó trong đơn vị.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn