Thẩm quyền ban hành văn bản của Thủ tướng Chính phủ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/12/2018

Em tên là Huy Toàn, hiện đang là sinh viên. Em đang tìm hiểu về Chính phủ và muốn hỏi mọi người một câu như sau: Thẩm quyền ban hành văn bản của Thủ tướng Chính phủ được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Căn cứ theo Điều 30 Luật tổ chức Chính phủ 2015 thì thẩm quyền ban hành văn bản của Thủ tướng Chính phủ được quy định như sau:

      - Thủ tướng Chính phủ ban hành văn bản pháp luật theo thẩm quyền để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình, kiểm tra việc thi hành các văn bản đó và xử lý các văn bản trái Hiến pháp và pháp luật.

      - Thủ tướng Chính phủ thay mặt Chính phủ ký các văn bản của Chính phủ; ban hành quyết định, chỉ thị và hướng dẫn, kiểm tra việc thi hành các văn bản đó trong hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước từ trung ương đến địa phương.

      Trên đây là nội dung trả lời về thẩm quyền ban hành văn bản của Thủ tướng Chính phủ. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Luật tổ chức Chính phủ 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn